Để đảm bảo yêu cầu chất lượng đọc của học sinh, các thầy cô giáo đã áp dụng nhiều cách dạy, và rèn kĩ năng đọc cho học sinh.Tổ chức đa dạng các hình thức dạy học tại như ứng dụng cộng nghệ thông tin trong giờ dạy học Tiếng Vệt
Ảnh ứng dụng công nghệ thông tin của cô và trò lớp 1A trong giờ học môn Tiếng Việt
Tổ chức đa dạng các hình thức dạy học trong môn tiếng việt tại lớp. Như cho học sinh đọc các nhân ,nhóm đôi, nhóm 4 để rèn kĩ năng đọc cho học sinh nhằm tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, tạo cơ hội cho từng cá nhân được luyện tập.Thông qua việc đọc đó giáo viên có thể nhắc nhở và giám sát việc đọc đúng ,đọc nhanh cho các em, cũng thông qua việc đọc nhóm đôi, nhóm 4 các em cũng tự so sánh và nhận xét cho nhau trong quá trình đọc từ đó các em sẽ đọc tốt hơn.
ảnh các em học sinh đọc cá nhân, trong giờ học môn Tiếng Việt
ảnh các em học sinh đọc cặp , trong giờ học môn Tiếng Việt
ảnh các em học sinh đọc nhóm trong giờ học môn Tiếng Việt
Ngoài các giờ học trên lớp các thầy cô còn vận dụng linh hoạt các hình thức học ngoài trời , trong các giờ ra chơi, các giờ học ngoại khóa, các buổi sinh hoạt giao lưu Tiếng Việt ….để kích thích hứng thú học tập việc rèn kĩ năng đọc cho học sinh
ảnh các em học sinh đọc bài , đọc truyện trong giờ ra chơi
ảnh các em học sinh đọc bài ,đọc truyện trong thư viện xanh
Qua các hoạt động rèn kĩ năng đọc cho học sinh ở trường PTDTBT Tiểu học số 1 Na Sang, học sinh đã cải thiện được khả năng đọc của mình. Trong thời gian tới trường PTDTBT Tiểu học số 1 Na Sang tiếp tục phát huy những gì đã làm được và tìm nhiều giải pháp hơn nữa để học sinh đọc tốt hơn.
Tác giả: Phạm Thị Bình