TRƯỜNG PTDTBTTH SỐ 1 NA SANG THƯỜNG XUYÊN THỰC HIỆN GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỌC THÀNH TIẾNG CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2021- 2022

         Được sự chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường,của chuyên môn Trường PTDTBTTH số 1 Na Sang. Thầy cô giáo của Trường PTDTBTTH số 1 Na Sang đã tổ chức cho học sinh rèn kĩ năng đọc thành tiếng, ở hầu hết các môn học đặc biệt là môn Tiếng Việt.

 Để đảm bảo yêu cầu chất lượng đọc của học sinh, các thầy cô giáo đã áp dụng nhiều cách dạy, và rèn kĩ năng đọc cho học sinh.Tổ chức đa dạng các hình thức dạy học tại như ứng dụng cộng nghệ thông tin trong giờ dạy học Tiếng Vệt

Ảnh ứng dụng công nghệ thông tin của cô và trò lớp  1A trong giờ học môn Tiếng Việt

Tổ chức đa dạng các hình thức dạy học trong môn tiếng việt tại lớp. Như cho học sinh đọc các nhân ,nhóm đôi, nhóm 4 để rèn kĩ năng đọc cho học sinh nhằm tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, tạo cơ hội cho từng cá nhân được luyện tập.Thông qua việc đọc đó giáo viên có thể nhắc nhở và giám sát việc đọc đúng ,đọc nhanh cho các em, cũng thông qua việc đọc nhóm đôi, nhóm 4 các em cũng tự so sánh và nhận xét cho nhau trong quá  trình đọc từ đó các em sẽ đọc tốt hơn.

ảnh các em học sinh đọc cá nhân, trong giờ học môn Tiếng Việt

 

                                                            ảnh các em học sinh đọc cặp , trong giờ học môn Tiếng Việt

 

ảnh các em học sinh đọc nhóm trong giờ học môn Tiếng Việt

 

Ngoài các giờ học trên lớp các thầy cô còn vận dụng linh hoạt các hình thức học ngoài trời , trong các giờ ra chơi, các giờ học ngoại khóa, các buổi sinh hoạt giao lưu Tiếng Việt ….để kích thích hứng thú học tập việc rèn kĩ năng đọc cho học sinh

  ảnh các em học sinh đọc bài , đọc truyện trong giờ ra chơi

 

 

 ảnh các em học sinh đọc bài ,đọc truyện trong thư viện xanh

 

Qua các hoạt động rèn kĩ năng đọc cho học sinh ở trường PTDTBT Tiểu học số 1 Na Sang, học sinh đã cải thiện được khả năng đọc của mình. Trong thời gian tới trường PTDTBT Tiểu học số 1 Na Sang tiếp tục phát huy những gì đã làm được và tìm nhiều giải pháp hơn nữa để học sinh đọc tốt hơn.

 

Tác giả: Phạm Thị Bình

Bài viết liên quan